14.การบริการงานผลิตPulleyและหุ้มยางลูกPulley



1.การบริการงานผลิตPulleyและหุ้มยางลูกPulley 

งานผลิตลูก Pulley ของคอนเวเยอร์ไกด์จะมีความพิเศษกว่าคนอื่นคือตัวล็อคเพลา(Shaft) ของเราจะเป็นแบบTaper Lock ซึ่งทำงานโดยตัวTaper Lock จะบีบรัดเพลาให้แน่น ไม่ใช่การเชื่อมเพลาติดกับโครงของลูก Pulley เหมือนในอดีตดังนั้น การยึดเพลาโดยใช้ อุปกรณ์ Taper Lock จึงมีข้อดีหลายประการดังนี้คือ

   1.  เพลา(Shaft)  จะยึดแน่นกับลูก Pulley โดยการขันน็อตเข้า ไม่มีการเชื่อม โอกาสจะเกิดรอยแตก(Crack) ระหว่างลูก Pulley(Shell) กับเพลา(Shaft)  จะไม่เกิดขึ้น

                   

Taper Lock จะยึดเพลา(Shaft)  ติดแน่นกับลูก Pulley โดยการขันน็อตเท่านั้น

 

 

การเชื่อมเพลากับลูก Pulley จะเกิดรอยแตก(Crack) ระหว่างลูก Pulley(Shell) กับเพลา(Shaft)

 

  

Conveyor Guide รับผลิตลูก Pulley ด้วยนะครับ

 

 

2 ถ้าเพลา(Shaft)  หรือผิวของลูก Pulley(Shell) ส่วนใดส่วนหนึ่งเสียหายก็สามารถแยกชิ้นส่วน ซ่อมแซมหรือเปลี่ยนใหม่ได้โดยอิสระต่อกันโดยไม่ต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งลูก

3 การประกอบหรือถอดเพลา (Shaft) ออกจากลูก Pulley (Shell) ทำได้ง่ายมากแค่คลายหรือขันน็อตที่รัดเพลา (Shaft) ออก-เข้า แค่นั้นเอง

 

2 การหุ้มยาง Pulley (Pulley Lagging)

 2.1 การหุ้มยางแบบร้อนมี แบบ เรียบ(Plain)  แบบ Diamond หรือก้างปลา Herring Bone หุ้มแบบนี้ต้องถอดลูก Pulley มาหุ้มที่โรงงานนะครับ

การหุ้มยางแบบร้อนแบบ เรียบ(Plain) 

 

 

การหุ้มยางแบบร้อนแบบ ก้างปลา (Herring Bone) 

 

 

 

2.2 การหุ้มแบบใช้การยางสำเร็จรูป(Lagging Pad)  โดยการเชื่อมลูกค้าสามารถหุ้มเองได้ที่หน้างานเลยครึ่งวันก็เสร็จเรียบร้อยแล้ว ไม่ต้องถอดลูก Pulley ออกมาหุ้มข้างนอก ไม่ต้องเสียเวลาหยุดเครื่องจักรหลายๆวัน

                                                    

การหุ้มยางแบบร้อนแบบใช้แผ่นยางสำเร็จรูป(Lagging Pad) 

 

 

2.3 ไม่ได้หุ้มเฉพาะลูก Pulley ได้เท่านั้น แต่การหุ้มร้อนสามารถหุ้ม ตามรูปทรงของ product แปลกๆก็ทำได้เช่นตัวอย่าง

                            

การหุ้มยางแบบร้อนของเพลา รูปทรงกรวย

 

 

การหุ้มยางแบบร้อน Pulley รูปทรงกลมหน้าแคบ

 

3.สอบถามมาเลย...โดน

แกนหลักที่ให้ข้อมูลเป็นทีมงานวิศวกร ซึ่งจบมาจากหลายสถาบันเช่น จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์  มหาวิทยาลัยขอนแก่น และสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ทีมงานมีเบื้องหลังและประสบการณ์การทำงานด้านระบบสายพานลำเลียงทั้งระบบสายพานลำเลียงทั้งขนาดใหญ่(Heavy Duty)ที่และขนาดเบา(Light Duty) ร่วมกันเป็นทีมงานที่จะแบ่งปันความรู้กับท่านผู้อ่านผ่าน website นี้

 

ขอเน้นว่า D.N.A ทีมงานเป็นช่าง ไม่ใช่D.N.Aของนักขายอาชีพ ไม่มีความถนัดในการปิดงานขายเหมือน Sale อาชีพ เราจะลบสภาพที่ท่านคุ้นเคยนี้ออกไป โดยสร้างความเชื่อใจให้เป็นสิ่งแวดล้อมใหม่ด้วยการพยายามอย่างหนักที่จะช่วยเหลือผู้บริโภคอย่างจริงใจ บอกตรง พูดจริง ไม่รับปากซี้ซั๊ว เอาเฉพาะเรื่องวิทยาศาสตร์ พิสูจน์กันได้ รับข้อมูลไปแล้ว ไม่จำเป็นต้องเชื่อเราทั้งหมด เก็บสมองด้านขวาไว้ในลิ้นชักชั่วคราว...ใช้สมองด้านซ้ายคำนวณด้วยเหตุ-ผลพิจารณาความเหมาะสมเอาเอง เลือกอุดหนุนกับใครหรือ Suppliers ใดๆได้ตามความคุ้มค่ากับเงิน(Value for Money) ที่จ่ายไปก็แล้วกัน

 

ลองถามมาเลยครับถ้าเป็นเรื่องสายพานลำเลียง (Conveyor Belt) ไม่ว่าจะเป็นสายพานยางดำ(Rubber Belt) สายพาน PVC BELT , PU BELT, สายพานพลาสติกโมดูลาร์ (Modular Belt) , สายพานท็อปเชน(Flat Top Chain) , สายพานกระพ้อ(Elevator Belt)  ยินดีแชร์กันทุกแง่มุม ตั้งแต่ การออกแบบ การผลิต การเลือก การเก็บรักษา การบำรุงรักษา การซ่อมแซม การต่อ การใช้งาน การ Modify  ปัญหาด้านเทคนิคApplication การใช้งานที่ไม่ปรกติ อะไรที่แปลกๆ ถามที่เราได้เลยครับ มีของเท่าไหร่ปล่อยหมด ไม่มีกั๊ก ไม่มีดึง ไม่มีเม้ม “บอกทุกสิ่งที่คนอื่นไม่อยากให้คุณรู้”สงสัยสิ่งใด ส่งรายละเอียดมาที่ Line@cg1356 หรือ info@conveyorguide.co.th หรือ โทร 090-907-6077 , 02-992-1025 ยินดีที่เรามีส่วนร่วมในการแก้ปัญหาร่วมกันกับทุกท่าน......