โซ่ลำเลียง

ทำไมต้องซื้อโซ่จากเรา

           โซ่แบ่งออกได้ง่ายๆ 2 แบบ  อย่างแรกคือ โซ่ส่งกำลัง (Transmission Chain) และ โซ่ลำเลียง (Conveyor Chain)    เรา Conveyor Guide มุ่งเน้นนำเสนอ Solution ของโซ่ประเภทEngineering Steel Chain ซึ่งเป็นโซ่แบบลำเลียงแบบสั่งทำเป็นพิเศษ (Made to Order) ที่เราอยากจะนำเสนอเพราะเป็นเรื่องของความต้องการของอุสาหกรรมต่างๆเฉพาะด้านจริงๆที่ผู้ผลิตรายอื่นไม่สนใจหรือสนใจน้อยที่ตอบสนอง หรือตอบสนองด้วยราคาที่แบบว่าซื้อก็ดี ไม่ซื้อก็ได้ ลองติดต่อคุยกันกับเราดูครับ เบื้องต้น มี drawing ส่งมาให้เราดู ถ้าไม่มีส่งตัวอย่างก็ได้ ถ้าไม่มีตัวอย่างก็ไปวัดระยะกันหนางานกัน ไม่เกี่ยงว่าปริมาณน้อยหรือปริมาณมาก เราอาจจะได้เจอกันช้าไป แต่ดีที่ยังได้เจอกัน คุณลำบากอะไรไหม คุณคิดถึงใครหรือเปล่า อย่าลืมเล่าสู่กันฟัง คุยกันได้ทุกเรื่องราว

 

 

 

                         การซื้อผลิตภัณฑ์ในยุคใหม่นี้ Concept ของการซื้อขายเปลี่ยนไป ผู้ซื้อที่ฉลาดไม่ได้มองเพียงว่าจะซื้อเพราะผลิตภัณฑ์นั้นราคาถูกกว่าผลิตภัณฑ์อื่นเท่านั้น แต่การพิจารณาซื้อผลิตภัณฑ์ที่ถูกต้อง ต้องมีเหตุผลบอกได้ว่าเมื่อซื้อแล้ว ผลิตภัณฑ์นั้นมีคุณค่า(Value) เหมาะสมกับราคาหรือเงินที่จ่ายไปอย่างไร ซึ่งไม่จำเป็นจะต้องซื้อด้วยราคาที่ถูกที่สุดเสมอไป สำหรับเรื่องโซ่ลำเลียงก็เช่นกัน การซื้อโซ่ไม่ใช่เรื่องการซื้อเหล็กเป็นท่อนท่อน  แต่โซ่ในปัจจุบันด้านผลิตภัณฑ์ยังหมายถึงเทคโนโลยีทางด้านการผลิต โลหะวิทยาด้วยและการบริการทั้งก่อนและหลังการขายด้วย รวมทั้งคำนึงถึงความคุ้มค่าของเงินที่จ่ายไปกับหลายสิ่งอย่างรวมๆเรียกว่า คุณค่า(Value) โดยรวมของผู้ซื้อที่ได้รับจากการซื้อสินค้านั้นๆ คุณค่าที่ว่านี้ไม่ใช่แค่เรื่องเงินเท่านั้น และการส่งมอบโซ่หรือผลิตภัณฑ์ที่ถูกต้องตาม Specification ที่ต้องการเท่านั้น แต่เรื่องของคุณค่ายังรวมถึงคุณภาพและเทคโนโลยีของผลิตภัณฑ์ที่ดีกว่าที่ผู้ซื้อต้องการ คุณภาพของการบริการหลังการขายที่ดี ความมั่นใจในตัวผลิตภัณฑ์ หรือการประหยัดพลังงาน ความสะดวกสบายในการใช้งาน ดังนั้นคุณค่า(Value)ที่ผู้ซื้อจะต้องพิจารณาถึง  ได้แก่

 

    

       

       ► Product Value คุณภาพและเทคโนโลยีของผลิตภัณฑ์                   

       ► Service Value บริการก่อนและหลังการขาย     

      

   

 

 

       ► Image Value ภาพพจน์ความมั่นใจในผลิตภัณฑ์                    

       ► Money Value ราคาถูกและยุติธรรม

 

   

 

          ► Time Value การส่งมอบที่ทันเวลา                    

          ► Energy Value คือการประหยัดพลังงาน

 

Conveyor Guide ขอเสนอสิ่งที่เราสามารถทำได้ให้ท่านพิจารณาดังนี้

          1.1  เราเป็น Solution Provider ที่กล่าวว่าเราเป็นโซลูชั่นโพรวายเดอร์ความหมายก็คือเราไม่ได้มาขายโซ่แต่เราเป็น Solution Provider เช่น เมื่อคุณมีปัญหา เราช่วยแก้ปัญหา เมื่อคุณไม่มีปัญหาเราช่วยแนะนำให้คุณใช้ทรัพยากรที่มีอยู่(เครื่องจักรที่ใช้โซ่) อย่างประหยัดและคุ้มค่าที่สุด ทั้งสองประการนี้แนะนำ โดยวิศวกรผู้ชำนาญการจากผู้ผลิตโดยตรง(จากประเทศเกาหลี) ที่เป็นทั้งวิศวกร ผู้ผลิตและผู้ออกแบบโซ่ประเภทต่างๆด้วยตนเอง เพื่อความมั่นใจให้ท่าน ผู้เชี่ยวชาญสามารถเดินทางมาที่หน้างานที่โรงงานของท่านเพื่อช่วยวิเคราะห์แก้ไขและปรับปรุงเรื่องปัญหาโซ่ต่างๆนานาที่มี ผู้ชำนาญการจะได้ให้คำแนะนำที่ถูกต้อง ต่อหน้าท่านและต่อหน้า ผู้ใช้งานด้วยตัวเป็นๆกิจกรรมอย่างนี้ก็เป็นเรื่องยากที่ผู้ผลิตโซ่จากต่างประเทศรายอื่นๆที่จะทำได้

 

          1.2  Quality Assurance อย่างที่รู้กัน ประเทศเกาหลีปัจจุบันก็เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีประเทศหนึ่ง โดยเฉพาะเรื่องโลหะก็ไม่ได้น้อยหน้าไปกว่าใคร ใครจะรู้ไหมว่าเรือ container ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก (กว้าง 59 เมตร ยาว 395.4 เมตร บรรทุกตู้ คอนเทนเนอร์ได้ 19,0224 ตู้ TEU กว้างกว่าสนามฟุตบอล ยาวเกือบครึ่งกิโลเมตร ) หรือเรือขนาดใหญ่เกือบแทบทุกประเภทเดี๋ยวนี้ ไม่ได้ผลิตที่อเมริกา ญี่ปุ่น หรือเยรมันนี แต่ผลิตที่เกาหลี(Hyundai Heavy Industries) นี่เอง ผลิตภัณฑ์โซ่ที่เรานำเสนอจึงมั่นใจได้ชั้นหนึ่งใน เรื่อง คุณภาพของสินค้าเพราะได้ส่งมอบโซ่ให้บริษัทที่มีชื่อเสียงขนาดใหญ่ทั้งในญี่ปุ่น เกาหลี ยุโรป เอเชีย และที่อื่นๆก็ เลือกใช้ผลิตภัณฑ์โซ่ของเรา(ดู Customer Reference)

 

 

 

          1.3  Made to order แม้ว่าเราจะมีโซ่มาตรฐานพื้นๆที่มีขายอยู่ทั่วไปจำหน่ายเช่นกัน  แต่เราจะเน้นขาย โซ่ Engineering Chain หรือสั่งทำ (Made To Order) เป็นเรื่องยากๆที่ผู้ผลิตรายอื่นไม่สามารถจัดหาให้ได้ เราจะยินดีที่จะรับฟังความต้องการของท่านเกี่ยวกับโซ่และรับผลิตผลิตภัณฑ์โซ่ที่แปลกๆ(Engineering Chain) ใช้งานเฉพาะ ที่ไม่สะดวกผลิตหรือทำได้ยากในสายตาของผู้ผลิตรายอื่นๆ หรือเป็นโซ่(Engineering Chain) ที่ติดมากับเครื่องจักรตั้งแต่ติดตั้งโรงงานครั้งแรก ไม่ว่าจะเป็นเครื่องจักรมาจาก อเมริกา ยุโรป ญี่ปุ่น หรือจากส่วนใดๆของโลก ซึ่งเป็นเรื่องปรกติหากผู้ซื้อไปซื้ออะไหล่โซ่(Engineering Chain) กับผู้ผลิตเครื่องจักรก็จะราคาแพงมากจนจับแล้วสะดุ้ง หากท่านไม่รู้แหล่งทางเลือกก็จะจัดหาเรื่องนี้เป็นเรื่องของการผูกขาดประเภทหนึ่ง ดังนั้นเราจึงขอเชิญชวนมาคุยกับเราเพื่อเป็นทางเลือกอีกเส้นทางหนึ่ง เราสามารถผลิตโซ่(Engineering Chain) ตาม specification เดิมที่ท่านต้องการได้ ด้วยราคาที่ท่านเข้าถึงและจับต้องได้แน่นอน นี่คือจุดเด่นของเรา  เรื่องงาน made to order นี้นับว่าเป็นจุดแข็งของเราทีเดียวเพราะผู้ผลิตที่เราเป็นตัวแทนจำหน่ายเป็นบริษัทขนาดกลางที่มีความยืดหยุ่นในการตอบสนองต่อลูกค้าได้สูง เรื่องนี้บริษัทผู้ผลิตขนาดใหญ่ๆที่มีชื่อดังๆ เขาไม่มีความคล่องตัวที่จะผลิตโซ่(Engineering Chain) ที่เป็นความต้องการเฉพาะและมีปริมาณไม่มากนัก เขาจะไม่สนใจในตลาดนี้เพราะทำเงินได้น้อยไม่คุ้มกับเวลาที่เสียไป  สู้ผลิตโซ่ Standard ขายทั่วโลกปริมาณมากๆ ดีกว่าทำเงินได้มากกว่าเยอะเลย ทำให้ผู้ซื้อที่ต้องการโซ่แบบพิเศษ(Engineering Chain) รู้สึกเวิ้งว้างเพราะไม่สามารถหาโซ่ที่ตอบสนองความต้องการได้ จำเป็นต้องซื้อทุกราคาที่ผู้ขายเสนอมา ตอนนี้ท่านมีทางเลือกใหม่แล้วครับ ลองใช้บริการของเราดูหน่อยดีไหม แค่ส่งตัวอย่างมาให้เราก็เป็นการเริ่มต้นคุยกันได้แล้วครับ

 

          1.4  Fast delivery ในกรณีเป็นสินค้าเฉพาะเช่นโซ่พิเศษ (Engineering Chain) การส่งมอบที่รวดเร็ว ก็เป็นปัจจัยหนึ่งซึ่งเราสามารถทำได้ดีกว่าผู้ผลิตรายใหญ่ๆไม่ว่าจะเป็นผู้ผลิตจาก อเมริกา อังกฤษ ยุโรป หรือญี่ปุ่น เราสามารถที่จะยืดหยุ่น ผลิตโซ่ (Engineering Chain) ตามความต้องการของลูกค้าได้ทุกประเภทถ้านับตั้งแต่อนุมัติแบบเราสามารถส่งมอบได้ภายในเวลา 60 วัน

  

2. Customers References (Made To Order)

 

       

Customer: Siemens (Germany)                   Customer: Siam Yamato (Thailand)

 

       

Customer: Hyun Dai Cement (Korea)

 

       

Customer: Hyun Dai Cement (Korea)

 

       

Customer: Hyun Dai Steel (Bucket Ship Unloaded)

 

   

Customer: Hyundai / Kia Motor (Korea)

 

   

Customer: NSC/OITA Steel (Japan)    Customer: JFE Steel (Japan)

 

       

Customer: Tokyo Steel (Japan)           Customer: Sumitomo Metal (Japan)

 

 

   

Customer: Posco (Korea)

 

        

Customer: Kobe Steel (Japan)                 Customer: Paper Korea (Korea)

 

 

 

 

3. Manufacturer Visit (Bando Chain)

 

 

 

 

 

 

 

           สุดท้าย บริษัท คอนเวเยอร์ไกด์ จำกัด(Conveyor Guide Co...Ltd.) ขอขอบคุณท่านผู้อ่านทุกท่านที่ให้กำลังใจติดตามอ่านผลงานและสนับสนุนสินค้าของเรา เราสัญญาว่า จะนำเสนอเรื่องราวดีๆมีประโยชน์มาให้ท่านได้เรียนรู้ร่วมกันอย่างสม่ำเสมอ เราจะตอบสนองท่านอย่างมีประสิทธิภาพ ไม่หยุดนิ่ง เราไม่เคยทำงานลวกๆ หรือลดระดับการปฏิบัติงานตนเอง เราทราบวิธีและมีความสามารถ ที่จะสร้างสร้างความ เรียบง่ายบนซับซ้อนอยากใช้เราก็ติดต่อเราครับ ง่ายนิดเดียว สงสัยสิ่งใด ส่งรายละเอียดทั้งหมดมาทาง E-mail จะสะดวกดีมากครับ อยากรู้อะไรเพิ่มเติมอย่างเร่งด่วน โทรศัพท์มาสอบถามรายละเอียด เรายินดีให้คำปรึกษาตลอดเวลา หรือต้องการให้เราไปอบรมหรือจัดสัมมนาให้หน่วยงานบำรุงรักษาในหน่อยงานของท่านก็ได้ (มีค่าบริการนะครับ) ไม่เพียงแต่เรื่องนี้เท่านั้นนะครับ เรื่องอะไรก็ได้ที่ท่านอยากรู้เกี่ยวกับสายพานลำเลียงหรือโซ่ และผลิตภัณฑ์ที่เรานำเสนอก็ลองติดต่อเข้ามาได้อะไรที่แบ่งๆกันได้และไม่เปลืองทรัพยากรจนเกินไปก็ยินดีรับใช้ฟรีครับ เพราะเรามี Motto การทำงานคือ Together We Share ไปด้วยกัน...เผื่อแผ่กัน...แลกเปลี่ยน...เรียนรู้ ร่วมกัน’’ ครับ เราจะหาความรู้เกี่ยวกับอุปกรณ์ระบบลำเลียงมานำเสนออย่างสม่ำเสมอ “มีของเท่าไหร่ก็ปล่อยหมด ไม่มี กั๊ก ไม่มีดึง ไม่มีเม้ม” “ถึงแม้ว่าเราจะเดินช้า...แต่เราก็ไม่เคยหยุดเดิน” แล้วพบกันใหม่ครับขอบคุณที่ติดตาม