Back Stop คุณภาพคับแก้ว ราคายุติธรรม

  หลายท่านที่ได้ติดตามอ่านบทความจาก Conveyor Guide Co.Ltd. ก่อนหน้านี้ คงทราบหน้าที่การทำงาน และชนิดของ Back Stop กันไปบ้างแล้วนะครับ วันนี้ Conveyor Guide Co.Ltd. จะขอแนะนำ Back Stop ที่มีคุณภาพดีเยี่ยมและราคายุติธรรมมาให้ท่านผู้อ่านได้ศึกษาก่อนที่จะตัดสินใจนาไปใช้กันนะครับ

          บริษัท คอนเวเยอร์ ไกด์ จากัด ป็นผู้ผลิตและจาหน่าย Back Stop คุณภาพดี คงทน (Robust) แข็งแรง โดย Back Stop ที่ผลิตนั้น เป็นแบบ Cam Clutch Type ซึ่งมีข้อดีในหลายๆ ด้าน เช่นราคาถูกแต่แข็งแรงทนทานกว่า Back Stop High Speed Type ซึ่งเป็นชนิดที่ติดตั้งภายใน Gear Box นอกจากนี่ยังซ่อมบำรุงได้ง่าย ดังนั้น Back Stop แบบนี้จึงเป็นที่นิยมใช้กันในปัจจุบัน

          หลายท่านอาจจะสงสัยและอยากสอบถามว่า Back Stop ของบริษัท คอนเวเยอร์ไกด์ จากัด พิเศษกว่าของเจ้าอื่นอย่างไร ก็ขอบอกกล่าวสั้นๆ ง่ายๆ อย่างนี้ก็แล้วกันนะครับ

          1). Cam Clutch มีความคงทน ซ่อมบำรุงง่าย โดยเม็ด Cam Clutch ภายในนั้นผ่านการชุบแข็งและเจียระไน จึงมีความเที่ยงตรง มีความละเอียด (Precision) สูงคุณภาพสม่ำเสมอ เดินเรียบ การสึกหรอน้อยดังนั้นอายุการใช้งานจึงยาวนานรับรองได้เลยว่าหากติดตั้งและบำรุงรักษาอย่างถูกวิธี Motor ต้องพังก่อนแน่ๆ

          2). บำรุงรักษาง่าย โดยระบบหล่อลื่นภายใน Back Stop เป็นจาระบี Ep 2 Type เนื่องจากธรรมชาติของ Back Stop แบบนี้ มีการหมุนที่ช้าอยู่แล้วประกอบกับ Cam Clutch ภายในมีผิวสัมผัสราบเรียบ และไม่สัมผัสขณะหมุน จึงสึกหรอน้อย ความร้อนภายในที่เกิดขึ้นจึงมีน้อย ดังนั้นระบบหล่อลื่นจึงมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน

          3). Back Stop ออกแบบให้ติดตั้งได้ง่าย ด้วย Torque Arm โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ ลดความเค้น (Stress) ภายในของ Back Stop ในขณะที่ทำงานร่วมกับ ระบบลำเลียง ตัว Back Stop ติดตั้งโดยยึดติดเข้ากับเพลาของระบบลำเลียงด้วยลิ่มตามมาตรฐาน DIN Standard หรือจะสั่งผลิตตาม Drawing ที่ท่านต้องการก็สามารถทำได้เช่นกัน

          ขนาดมาตรฐานของลิ่มขนาด (Parallel Key) ท่านผู้อ่านก็สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้จาก Menu Download เรื่อง Key & Key Way Standard ครับ

          Back Stop ของเราแบ่งออกเป็น 7 รุ่นให้เลือกตามความเหมาะสมของแรงบิด(Torque) ที่เกิดขึ้นหรือตามขนาดเพลาของ Pulley/Sprocket ในระบบลำเลียงนั้นๆ โดยมีรุ่นให้เลือกใช้งานดังนี้

      o  CGN 16

      o  CGN 25

      o  CGN 60

      o  CGN 80

      o  CGN 110

      o  CGN 160

      o  CGN 250

      o  CGN 380

      o  CGN 500

          โดยรายละเอียดเพิ่มเติมในด้านขนาดและมิติของรุ่นต่างๆสามารถ Download ได้จาก Menu Down Load เรื่อง Catalog Back Stop นะครับ