11) ขั้นตอนการเปลี่ยนสายพานกระพ้อ

 

     วัันนี้ทีมงาน Conveyor Guide ขอพาทุกท่านมาชม การเปลี่ยนสายพาน        กระพ้อกันว่ามีขั้นตอนการเปลี่ยนอย่างไรบ้าง  โดยใช้ลูกกระพ้อจากสายพานเส้นเดิม ย้ายมาติดบนสายพานเส้นใหม่ 

1.ปรับTake Up ให้สายพานหย่อนและถอด Cover ด้านล่างออก

 

2.ถอดน็อตเอาลูกกระพ้อออก จ๊อกเลื่อนสายพาน จนกระทั้งถึงรอยต่อสายพาน

 

3.ถอดหัวต่อสายพาน เพื่อดึงสายพานเส้นเก่าออก

 

4. ต่อสายพานเส้นใหม่เข้ากับสายพานเส้นเก่า จ๊อกเลื่อนสายพานเส้นใหม่เข้าระบบ

 

5. ติดตั้งลูกกระพ้อเข้ากับสายพานเส้นใหม่ ค่อยๆจ๊อกเลื่อนสายพานเข้าระบบ

 

6.ดึงเส้นเก่าออกมา เพื่อให้เส้นใหม่ขึ้นไปแทนที่

 

7.ดึงปลายสายพานเส้นใหม่ทั้งสองข้างมาบรรจบกัน เพื่อต่อหัวสายพานเข้าด้วยกัน

 

8. ปรับ Take Up แล้ว Test Run เพื่อให้สายพานวิ่งตรง

 

          บริษัท คอนเวเยอร์ไกด์ จำกัด ได้เร่งเห็นความสำคัญในเรื่องนี้เป็นอย่างมากจึงได้จัดทำข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการติดตั้งสายพาน Modular สำหรับเป็นแนวทางให้กับทุกท่านที่สนใจที่จะทำโครงสร้างสายพาน Modular และต้องการสั่งซื้อผลิตภัณฑ์สายพาน Modular Belt จากทางบริษัท คอนเวเยอร์ไกด์ จำกัด ลูกค่าท่านใดสนใจศึกษาข้อมูลเบื้องต้น หรือมีปัญหาอะไร สามารถดูได้ที่ http://www.conveyorguide.co.th/ และ ยังสามารถ Add  Line มาพูดคุยกันได้ที่ @cg1356

เรื่องเงินถาม...ธนาคาร......เรื่องสายพาน....ถามเรา

ความในใจของทีมงานคอนเวเยอร์ไกด์

      เป็นความตั้งใจของทีมงานที่จะไม่นำเสนอเรื่องที่คนอื่นจัดให้มากอยู่แล้วเช่น เรื่องแคตตาล็อก (Catalog) ต่างๆ แต่เราจะนำเสนอเรื่องราวความรู้ในแง่มุมของหลักการ (Principle) และ เหตุผล (Reasons) ว่าจะต้องทำ ยังไง (How) และ        ทำไม (Why) จะต้องทำอย่างนั้น ซึ่งเป็นเรื่องที่หาข้อมูลได้ยากพอสมควร แม้แต่ในตำราก็ไม่เคยบอกไว้ และก็ไม่มีใครเขาอยากจะบอกกัน หรือ ดังนั้นเนื้อหาบางเรื่องจึงเป็นเรื่องที่ผ่านการลงพื้นที่จริงของทีมงานแล้วนำมาวิเคราะห์บอกกล่าวผู้อ่านกันเอง

       ลองถามมาเลยครับถ้าเป็น เรื่องสายพานลำเลียง (Conveyor Belt) ไม่ว่าจะเป็นสายพานยางดำ (Rubber Belt), สายพานกระพ้อ (Elevator Belt)  สายพานพลาสติกโมดูลาร์ (Modular Belt)  สายพาน PVC BELT , PU BELT,  สายพานท็อปเชน (Flat Top Chain) ทีมงานวิศวกรจาก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยขอนแก่น และสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือที่มีเบื้องหลังและประสบการณ์การทำงานด้านระบบสายพานลำเลียงทั้งระบบสายพานลำเลียงทั้งขนาดใหญ่ (Heavy Duty) ที่และขนาดเบา (Light Duty) ร่วมกันแบ่งปันความรู้กับท่านผู้อ่านผ่าน website นี้

       ยินดีแชร์กันทุกแง่มุม ตั้งแต่ การออกแบบ การผลิต การเลือก การเก็บรักษา การบำรุงรักษา การซ่อมแซม การต่อสายพาน การใช้งาน การ Modifyมีของเท่าไหร่ปล่อยหมด ไม่มีกั๊ก ไม่มีดึง ไม่มีเม้ม เปิดๆกันไปเลย เราบริการ ดัง MOTTO “ บอกทุกเรื่อง...ที่คนอื่นไม่อยากให้คุณรู้ “เสิร์ฟข่าวสาร อาหารสมอง” อย่างจุใจจริงๆ“ตอบโจทย์เฉพาะเรื่อง....ครบเครื่องเรื่องสายพาน”

     ขอขอบคุณ Supplier ทั้งใน อเมริกา ยุโรปและเอเชีย ที่ให้โอกาสเราได้เยี่ยมชมโรงงานและขบวนการผลิตตลอดจนให้ข้อมูลด้านเทคนิคลึกๆที่เป็นประโยชน์....ขอบคุณปัญหาทุกรูปแบบที่ทุกผู้บริโภคหรือผู้อ่านเป็นผู้นำโอกาสมาให้เราได้เรียนรู้....ขอบคุณผู้ที่เขียนตำราทั้งใน Website และ Text book…. ขอบคุณเพื่อนๆร่วมอาชีพที่ได้แลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์....ขอบคุณ Maker ผู้สร้างเครื่องจักรทั้งหลาย ที่ให้ข้อคิดเห็นดีๆที่เป็นประโยชน์ และสุดท้ายขอบคุณฝ่ายMaintenance ฝ่ายจัดซื้อและบัญชีการเงินของลูกค้าทุกท่านที่จ่ายเงินตรง Due....เราหวังว่าเราจะเดินทางไกลไปพร้อมๆกับคุณ ..If you want to walk fast…work alone. If you want to walk far...walk together. จึงเป็นที่มาของแนวคิดเรื่องการแบ่งปัน ‘Together we Share’ ผลงานที่นำมาเสนอ อาจจะ ออกช้าบ้างแต่ที่แน่ๆคือมันจะมีออกมาเรื่อยๆ....นี่คือคำสัญญาจากเรา